
Bạch Cha, khi Cha có quyết định chọn một xác nữ đóng vai Cha làm hình ảnh tượng trưng của Thượng Đế dưới cõi trần Cha có nghĩ sự kiện này sẽ khiến cho chúng con khó hình dung Cha hơn là nếu Cha chọn một xác nam không hở Cha?
Mê Chấp Phàm Tâm
Có chứ con, Cha phải hiểu rõ tâm trần phải hiểu rõ chúng con phần đông còn đọa lạc trong vòng mê chấp của phàm tâm, các con sẽ chấp vào xác nữ vì các con cho rằng phải hình ảnh Thượng Đế là nam thì đúng hơn, nhưng cũng chính vì vậy mà Cha càng thấy nhân cơ hội này để phá mê phá chấp mở trí thêm cho chúng con để chúng con có một quan niệm sáng suốt rộng rãi hơn về Thượng Đế.
Không Nam Không Nữ
Vì con phải hiểu Thượng Đế vốn vô cùng tận, ngài là nam ngài là nữ mà cũng không nam không nữ, ngài là một khối hào quang vô cực vô biên không hình tướng con cho ngài có hình tượng nào cũng được, hình dung ngài là nam thì ngài là nam nghĩ ngài là nữ thì ngài là nữ, con phải thấy ngài ở mọi trạng thái và mọi hình ảnh như vậy con mới hiểu Thượng Đế hơn.
Có Âm Có Dương
Nhưng tại sao Thượng Đế không là nữ được hở con? Con phải hiểu từ nguyên lý thái cực phân định ra lưỡng nghi có âm có dương rồi phân tán ra vạn triệu, rồi vạn triệu quay về có một một này lại sẽ qườn hư thôi con. Nhứt bản tán vạn thù vạn thù quy nhứt bản.
Hiện Tượng Kỳ Lạ
Con phải hiểu Cha nắm cả guồng máy âm dương Cha là âm là dương và không âm không dương cùng một lúc, thế nên ở màn cuối này Cha sẽ dạy cho chúng con phá mê phá chấp với nhiều hiện tượng kỳ lạ mà dần dần trần gian sẽ rõ, Cha sẽ chọn nhiều xác có nam có nữ có cả xác nam để tiếp điển Mẹ không chừng, Cha sẽ chọn nhiều nguyên căn không phân biệt nam nữ tùy theo duyên phước căn cơ của đứa đó và tùy theo nhu cầu công việc của Cha.
Chứng Quả Dị Thường
Riêng xác thân ngũ uẩn ở đây Cha cho đóng vai Cha đặc biệt xác của vị này được kim thân vì trường hợp chứng quả dị thường hy hữu và xứng đáng của vị này, thôi thì các con cứ tạm hiểu như vậy dùm Cha đi.