
Bạch Cha, tính nào Cha cũng có trạng thái nào Cha cũng có, Cha luôn luôn sinh động như vậy Cha làm sao được thanh tịnh hở Cha?
Sinh Động Vô Tận
Này con, Cha là một khối sinh động vô cùng tận vì Cha là đấng toàn giác nên trạng thái nào Cha cũng có, nếu Cha không biết đến một trạng thái nào sao gọi Cha là đấng toàn giác, vì Cha là đấng toàn năng nên Cha phải làm hết mọi thứ chuyện gì Cha cũng làm, nếu Cha không làm một chuyện gì sao gọi Cha là đấng toàn năng hở con, trạng thái nào cũng có chuyện gì Cha cũng làm do đó Cha phải là thằng cực động song chính vì Cha cực động nên Cha thành cực tịnh luôn đó con.
Nhanh Như Biến Mất
Con hãy hình dung nếu một vật đứng im trước mắt con con sẽ thấy nó rõ rệt, khi nó bắt đầu di động con sẽ khó thấy nó hơn một chút, khi nó chuyển động ở một tốc lực nhanh con sẽ thấy nó ẩn ẩn hiện hiện không còn rõ nữa, và khi nó chuyển động với một tốc lực nhanh hơn tốc lực mà đôi mắt con có thể kiểm soát được thì vật ấy bổng trở nên như biên mất như vô hình con không còn thấy được nó nữa, vậy phải chăng vật có rồi thành không!
Hư Không Vắng Lặng
Nói hiện tượng này để con tạm phần nào hình dung Thượng Đế vì Thượng Đế ở trạng thái cực động và động đến một vận tốc kinh hồn nên ngài trở thành hư không vắng lặng cực thanh cực tịnh còn gọi là chơn như hay Pháp thân đó con.
Trạng Thái Pháp Thân
Cho nên sắc bất dị không không bất dị sắc, sắc tức thị không không tức thị sắc là vậy có mà không không mà có, trong cái không nó có cái có trong cái có nó có cái không, vì vậy con đừng ngộ nhận rằng hư không là một khối trống rỗng chẳng có thứ gì chẳng có cảm giác gì chẳng có trạng thái gì, thế thì cái hư không chơn như hay Pháp thân đó có cái gì hay đẹp có cái gì quyến rũ để đạt tới đó đâu!
Pháp Giới Trùm Khắp
Các con lầm to rồi, thật sự hư không hay chơn như hay Pháp thân là một khối sinh động mãnh liệt vô biên, đến mức độ nó trở thành cực thanh tịnh không không như như vô cực nên vô cùng tận, do vậy nó không rỗng tuếch mà bao gồm mọi thứ mọi tính mọi trạng thái từ trược tới thanh, gồm cả địa ngục trần gian niết bàn tam thiên đại thiên thế giới hoa tạng Pháp giới trùm khắp.
Gồm Mọi Cảnh Sắc
Nó gồm mọi cảnh sắc sinh động không thiếu một thứ gì có như vậy Pháp thân hay hư không hay chơn như mới là một nguyên lý vô cùng là chân lý tối thượng là Thượng Đế đó con, vì chân lý tối thượng gồm mọi trạng thái trược thanh ác thiện tối sáng .... Nếu hư không hay chơn như hay Pháp thân là chân lý tối thượng thì Pháp thân phải gồm hết những thứ đó chớ con, cho nên nguyên lý vô cùng tức chân lý tối thượng cũng gọi là Thượng Đế cũng gọi là hư không cũng gọi là chơn như cũng gọi là Pháp thân đó con.
Hưởng Hết Biết Hết
Thượng Đế cũng có tên là đấng hư không đấng chơn như hay đấng Pháp thân, thế nên ở ngôi của đấng hư không đấng chơn như đấng Pháp thân Cha hưởng vô cùng tận, Cha nếm hết hưởng hết biết hết mọi cảm giác mọi trạng thái mọi cảnh sắc cùng một lúc, mà trạng thái động cực động mà tịnh cực tịnh này thật đẹp đẽ thật tráng lệ thật tuyệt diệu thật kỳ ảo vô lượng vô biên mà không một ngôn ngữ nào không một bút mực nào nói lên hết được.
Diễn Tả Bất Lực
Mọi diễn tả đều phải bất lực trước hư không trước chơn như trước Pháp thân và nếu hư không chơn như hay Pháp thân mà diễn tả ra được thì đó chẳng còn là chân lý không thể nghĩ bàn rồi, những cái này thật cao siêu các con ráng có một chút ý niệm về nó, vì thật ra chỉ khi các con về ngôi Cha chứng nghiệm được nó con mới thật sự hiểu nó mà thôi đó các con.