
Thưa Cha, chúng con niệm lục tự Di Đà để mở lục thông và được sáng suốt, vậy xin Cha cho biết việc niệm tên Cha hiệu quả thế nào so với danh hiệu đức A Di Đà, chúng con thấy những tên khác nhau của Cha không có số chữ nhất định như lục tự Di Đà, vậy xin Cha cho biết số chữ trong danh Cha có ảnh hưởng gì trong việc niệm không hở Cha?
Không Ảnh Hưởng Gì
Này các con, những tên khác nhau của Cha không có số chữ nhất định số chữ có khi dài khi ngắn, điều đó để con thấy rằng Cha vốn vô giới hạn không trụ lại ở một giới hạn nào thế nên con niệm tên nào cũng được vì số chữ không ảnh hưởng gì đến việc niệm tên Cha cả, con số nào cũng là Cha hết đó con miễn rằng tư tưởng con lúc đó biết nghĩ hợp nhất với đấng tạo hóa muôn loài.
Trụ Tâm Tưởng Nhớ
Cha thấy những con ở nước ngoài có khi băng khoăng thấy hồng danh Cha theo Việt ngữ khó niệm khó nhớ, trường hợp này các con cứ việc niệm Thượng Đế đấng tạo hóa dịch theo ngôn ngữ của các con đều được cả, vì khi các con trụ tâm tưởng nhớ đến đấng tạo hóa muôn loài tiểu hồn con sẽ rung động linh quang con sáng lên gửi tín hiệu liên lạc với đại hồn Cha.
Quán Tưởng Hợp Nhất
Và nếu khi ấy con biết quán tưởng sự hợp nhất của con với đại hồn Cha thì điển quang của con sẽ hòa vào với khối đại linh quang của càn khôn, nếu con biết hành điều này luôn luôn và tâm tư con lúc nào cũng tưởng nhớ hợp nhất với Thượng Đế, tất nhiên tiểu hồn con sẽ mau được sáng suốt sẽ tiến hóa nhanh đến chỗ hợp nhất với Thượng Đế trở về với nguồn cội của mọi sự sống đó con.
Nhìn Thấy Bản Chất
Còn việc con hỏi niệm tên Cha hiệu quả như thế nào so với danh A Di Đà Phật thì đây Cha sẽ cho các con rõ, khi con niệm lục tự Di Đà là lúc con đánh thức cái thể tính sáng suốt trong con bằng cách tưởng nhớ đến nó, cái thể tính sáng suốt ấy nhờ đó mà phát triển cho đến lúc đạt được khiến con nhìn thấy cội nguồn nhận diện nguyên lai bổn tánh và nhìn được bản chất Thượng Đế của con đó con.
Niệm Chính Tên Mình
Còn con niệm tên Cha có ý nghĩa gì ư, con niệm tên Cha tức là niệm chính tên của linh hồn con đó vì con chính thật là gì? Là một chiếc hồn một tiểu linh quang của Thượng Đế xuống thế để đi học để hiểu biết tất cả mọi bản chất của mình, rồi trở về ngôi vị cũ khi linh quang con đã thật sự đủ sáng để hòa vào đại khối linh quang, cho nên khi con niệm danh Cha tức tên thật của con thì chơn thần con hay linh hồn con cũng vậy lúc ấy sẽ thức tỉnh.
Nắm Quyền Điều Khiển
Con niệm tên Cha tức là con niệm tên con con đảnh lễ con, con kích động nhắc nhở con bừng dậy sinh động nắm lại quyền chủ nhân ông điều khiển cái tiểu càn khôn của con đó con, bấy lâu nay con để con hôn trầm trong mê muội ngụp lặn trong tăm tối, con chẳng biết làm chủ chẳng biết điều hành chỉ huy cái tiểu vũ trụ của con khiến cho mọi trật tự bị đảo lộn mọi tổ chức bị rối loạn, vì con quá yếu ớt vì con mãi mơ màng trong tất cô miên như đã quên đi chính mình.
Bừng Tỉnh Cơn Mê
Thế nên khi niệm tên Cha tức là lúc con tưởng nhớ đến con lay gọi con thức dậy, sự kiện này sẽ kích thích tiểu linh quang sinh động lại dần dần bừng tỉnh khỏi cơn mê trầm để nắm lại quyền chủ nhân ông của nó, nhờ đó tiểu hồn sẽ từ từ thức giác biết nó là ai từ đâu đến và sẽ phải về đâu, sẽ biết nó hơn dần dần để càng lúc càng thức giác vai trò lãnh đạo của nó trong cái tiểu càn khôn mà nó phải cai quản, để nó lo điều động tổ chức lại những trật tự đã bị hư hỏng vì sự mê ngủ của nó đó con.
Không Mở Lục Thông
Cho nên niệm A Di Đà là đánh thức phần sáng suốt trong con, niệm danh Thượng Đế là đánh thức trực tiếp chính con vậy, và khi con đã thức dậy sinh động lại có nghĩa là thể tính sáng suốt trong con tự nhiên nó phải sinh động theo con đó thôi, vì nó là một thành phần của con con ngủ thì nó ngủ con thức thì tự nhiên nó thức, do vậy để con thấy rằng niệm danh Thượng Đế tức là đã niệm A Di Đà trong đó rồi khỏi có gì thắc mắc sợ niệm tên Cha bỏ niệm A Di Đà không mở được lục thông đâu, mở luôn chứ con !!!
Chẳng Thiếu Thứ Gì
Khi chính con tỉnh dậy phần sáng suốt trong con dĩ nhiên sẽ sinh động lại, phát triển dần các luân xa trong con nhờ đó mà mở và phát triển luôn, con ơi Thượng Đế là càn khôn vũ trụ niệm Thượng Đế là gồm cả càn khôn trong đó rồi, mọi Phật Tiên Thần Thánh đều có trong đó con chẳng sợ thiếu thứ gì, các con khỏi phải lo vừa niệm Thượng Đế vừa niệm A Di Đà vừa niệm Quán Âm ... nhiều đứa Cha thấy vừa niệm tên Cha vừa niệm Di Đà vừa niệm danh nhiều vị Phật khác. Các con nghĩ rằng vì niệm nhiều như vậy chắc ăn hơn, nhiều vị sẽ phò trợ cho mình tốt hơn, nghĩ vậy thì các con này chưa hiểu nguyên lý của Trời Đất chưa hiểu nó là ai.
Thờ Tam Thế Phật
Nó chưa biết bản chất Thượng Đế của nó nó chưa thấy được sự vĩ đại của nó đến ngần nào, nó không biết rằng nó vốn dĩ là chúa tể cai quản cả càn khôn vũ trụ, Di Đà Quan Âm Đại Thế Chí ... thật sự đều có trong bản thể nó đều là những thành phần của nó đều dưới quyền coi sóc quản trị của nó đó thôi, vì nó không biết rằng A Di Đà là phần sáng suốt tức thể trí của nó Quán Âm là tình yêu thương tức thể bi của nó Đại Thế Chí là ý lực tức thể dũng của nó đó thôi, cho nên dưới trần gian các con thờ Tam Thế Phật mà không hiểu ba vị Phật này tượng trưng cho ba thể tính bi trí dũng của Thượng Đế.
Chúa Ba Ngôi Là Gì
Bên Thiên Chúa giáo cũng vậy, Chúa Ba Ngôi là gì hở con? Đức Chúa Cha chính là thể trí đức Chúa Con là ngôi tình yêu tức thể bi đức Chúa Thánh Thần là ý lực của Thượng Đế tức thể dũng vậy, các con phần đông không hiểu chân lý nên chỉ cầu Chúa niệm Phật niệm Thượng Đế trong tinh thần ỷ lại vào sự cứu giúp sự phò hộ, vì nghĩ rằng các vị Phật Chúa ấy ở đâu đâu ngoài con chứ không hiểu rằng các vị này đều vừa có ở ngoài đại vũ trụ vừa có cả trong bản thể của con nữa, đấy là những thể tính của Thượng Đế mà cũng là của con và Thượng Đế chính thật là con đó, con chưa hiểu được điều này mà chỉ cầu hoặc niệm để được sự phò hộ sự cứu rỗi đấy là con mê tính là vọng cầu là vọng niệm mà thôi.
Vọng Cầu Vọng Tưởng
Đa số các con niệm Di Đà để xin Di Đà che chở niệm Quan Âm để xin Quán Âm cứu nạn, giờ đây biết niệm tên Thượng Đế thường là cũng xin Thượng Đế cứu độ con thoát qua tai ách ... ấy là những vọng cầu vọng niệm vọng tưởng vì con chưa hiểu con đó thôi! Vậy thế nào là chánh niệm hở con? Khi con niệm lục tự Di Đà con phải hiểu rằng con đang lay động nhắc nhở đánh thức tính sáng suốt khơi dậy ánh sáng trong con, để con vượt lên sự tối tăm ngu muội đấy mới tưởng Di Đà ở đúng vị trí của Di Đà đó con.
Tưởng Đúng Vị Trí
Khi con niệm nam mô Đại Bi Cứu Khổ Quán Thế Âm Bồ Tát con phải hiểu rằng con đang đánh thức tính yêu thương tức thể bi trong con đó, đánh thức nó tỉnh dậy phát triển nó để tâm con mở rộng luôn luôn hành thiện cứu khổ ban vui đấy là con biết tưởng Quan Âm đúng vị trí của Quan Âm đó con.
Biết Tưởng Thượng Đế
Khi con niệm danh Thượng Đế con phải hiểu con cũng đang niệm chính danh của con đó vì con vốn dĩ là Thượng Đế phân hồn ra thành tiểu linh quang xuống đây đi học, con là chủ nhân ông đang điều khiển cái tiểu thiên địa của con bản chất con y như bản chất của đấng tạo hóa muôn loài, và khi đọc danh hiệu này tâm thức con hãy hòa vào tâm thức của càn khôn rung động cùng một nhịp với đại hồn vũ trụ, đấy là con biết tưởng Thượng Đế như ý Thượng Đế muốn và con cũng đã đặt con ở đúng vị trí của con đó.
Chánh Kiến Chánh Định
Niệm như vậy mới là biết niệm, đấy là chánh niệm mà cũng là chánh kiến chánh tín chánh định chánh tư duy của Phật giáo đó con, và Cha cho chúng con rõ khi con biết chánh niệm thì dù không cầu không vọng sự phò hộ sự chở che cứu giúp thì con lại được sự hỗ trợ giúp đỡ che chở hữu hiệu hơn đắc lực hơn nữa.
Không Biết Tự Lực
Tại sao vậy hở con, lẻ dễ hiểu là vì kẻ vọng niệm phần trí tuệ chưa sáng bằng kẻ chánh niệm, linh hồn nó yếu đuối và kém tiến hóa hơn vì chỉ biết hướng tới tha lực mà không biết tự lực, chỉ thấy sức mạnh bên ngoài mà không thấy sức mạnh có sẵn trong chính nó, để biết tận dụng sức mạnh đó cho nên khi con niệm để cầu được cứu giúp điển của con không sáng bằng khi con biết chánh niệm, vì nếu con biết chánh niệm khi ấy điển trong bản thể con sẽ hòa cảm với điển quang sáng suốt của khối càn khôn.
Chuyển Động Điển Quang
Khi con niệm Di Đà thì phần điển Di Đà trong con bật sáng chuyển động hòa với khối điển Di Đà tức phần điển của càn khôn, khi con niệm Quán Âm là phần điển Quán Âm của con sáng lên rung động hòa cảm với khối điển quang Quán Âm tức phần điển bi của càn khôn, khi con niệm danh Thương Đế thì chân thần con rung động tiểu linh quang lóe sáng hòa với khối đại linh quang, nhờ đó đứa biết chánh niệm sẽ tự bao quanh nó một khối lượng điển lành nhiều hơn đứa vọng niệm, khối điển tốt lành đó sẽ che chở hóa giải bớt cho nó điều khổ nạn do nghiệp lực khảo đảo nó, và nếu khối điển lành bao quanh càng lớn chừng nào thì nó được hưởng sự che chở sự hóa giải điều khổ nạn nhiều hơn chừng ấy, mặc dù nó không cầu không vọng sự giúp đỡ phò hộ như kẻ vọng niệm ngu muội.
Thói Quen Nương Tựa
Ấy chính vì nó đã biết tự cứu tự phò hộ tự che chở nhờ sáng suốt hiểu được và biết tận dụng sức mạnh của chính nó có sẵn đó con, nhờ cái biết đó mà nó đã tự bảo vệ nó hữu hiệu trong khi kẻ vọng niệm sẽ ít sáng hơn nên không được hưởng bằng nó, dĩ nhiên trong khi con vọng cầu sự phò hộ thì các phần điển những vị trong khối sáng suốt của càn khôn cũng sẽ ban rải chút điển sáng suốt xuống linh hồn con, để phò hộ cứu giúp và giải bớt khổ cho con nhờ con biết tưởng đến, xong sự vọng niệm sẽ khiến con bị chậm trễ đà tiến bộ vì tiểu hồn cứ có thói quen nương tựa ỷ lại vào tha lực, chờ đợi sự giúp sức nên mãi còn yếu đuối trí tuệ còn lâu mở và do đó con phải tiến hóa trì trệ mà thôi.
Phải Thấy Mình Là
Tóm lại khi con niệm Di Đà phải thấy mình là Di Đà, khi con niệm Quán Âm phải thấy mình là Quán Âm, khi con niệm danh Thượng Đế phải thấy chính mình là Thượng Đế và hợp nhất với đại hồn của vũ trụ nghe con, con phải khá biết rõ điều này biết niệm như vậy con vừa giúp con được tiến hóa nhanh mau sáng suốt vừa lại biết tự phò hộ con bảo vệ con hữu hiệu hơn, vì nếu sáng hơn thanh hơn chừng nào con sẽ hóa giải hữu hiệu hơn chừng ấy những điều khổ nạn từ nghiệp lực do quả trược mà con đã gieo từ nhiều kiếp đó con.
Băng Khoăng Chưa Hiểu
Cha vừa giảng cho chúng con hiểu thêm cách thức niệm còn việc niệm Thượng Đế con khỏi phải thắc mắc con nào biết niệm thì càng hay, nếu con băng khoăn hay chưa quen chưa hiểu thì cứ tiếp tục niệm A Di Đà cũng được, vì niệm A Di Đà là để mở sự sáng suốt lúc nào con đạt sự sáng suốt rồi thì tự nhiên con sẽ thấy được chủ nhân ông chính là Thượng Đế, là chơn như là Pháp thân đó thôi con.